Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Một vài kinh nghiệm khi lựa chọn sàn gỗ tự nhiên



Lựa chọn sàn gỗ để lắp sàn nhà ngày càng trở nên phổ biến, với sàn gỗ tự nhiên lâu bền chất lượng chắc chắn được người dân rất tin dùng. Tuy nhiên cần có một số hiểu biết chung về sàn gỗ để có sự lựa chọn hợp lý cho không gian nhà bạn. Mời bạn tham khảo qua một số cách nhận biết các loại sàn gỗ sau đây:


Đầu tiên chúng ta cần xem qua về chất lượng của sàn gỗ qua mắt thường: Xem qua bề mặt gỗ có bị trét bột hay giác mục hay không?... Nhưng về chủng loại thì thỉnh thoảng chúng ta khó có thể phân biệt được ví dụ như các loại Giáng Hương, Căm Xe, Gõ Đỏ nếu không rành về vân chúng ta có thể bị nhầm lẫn bởi các loại này đều có màu vân gỗ đỏ đặc trưng, trừ những loại có màu sắc vân gỗ khác biệt hoàn toàn như Sồi trắng, Chiu Liu màu đen xám, Cà Chít vàng,…

>> sàn gỗ công nghiệp cao cấp




Sàn gỗ tự nhiên PBS 

Những loại sàn gỗ tự nhiên thường có những đặc điểm khác nhau chẳng hạn như: oại ván sàn tự nhiên Căm Xe, Cà Chít… thì thường sẽ bị lên màu theo kiểu đậm và tối đi theo thời gian. Những loại như Giáng Hương, Gõ Đỏ… thì bền màu với thời gian và cho mùi hương đặc biệt. Còn đối với sàn gỗ Chiu Liu do có màu đen nên có thể bị đánh tráo hàng có chất lượng thấp hơn khi lên màu. Các loại ván sàn tự nhiên khác như Sồi, Thông, Tràm… thì sẽ dễ bị cong vênh co ngót do thuộc họ gỗ thân mềm.

>> sàn gỗ malaysia chịu nước

Bởi những vùng có khí hậu nóng như ở những vùng biển thì nên dùng những loại ván sàn tự nhiên có độ cứng chắc tốt như Gõ Đỏ, Giáng Hương, Căm Xe… để giảm thiểu tỷ lệ co ngót, cong vênh. Các loại như sàn gỗ tự nhiên như Sồi, Tràm, Thông…thì thường dễ cong vênh, co ngót hơn trong khí hậu nóng vì chúng thuộc họ gỗ thân mềm


Muốn sàn gỗ tự nhiên bền đẹp ngoài việc phải chọn các loại sàn gỗ tốt, đồng màu và có màu sắc ổn định và tỷ lệ đồng màu cao thì còn cần phải chú trọng đến yếu tố lắp đặt. Các kiểu lắp đặt khác nhau sẽ làm cho sàn gỗ có độ bền cũng như có thể khắc phục được những nhược điểm khác nhau. Hiện nay có các kiểu lắp đặt phổ biến: Lát theo kiểu sử dụng khung xương; lát theo kiểu thả nổi sử dụng keo; lát theo kiểu thả nổi không dùng keo, khung xương; lát theo kiểu xương cá.

Xem thêm: Quy trình sản xuất sàn gỗ công nghiệp Đức

Không có nhận xét nào: